Að geta metið gæði upplýsinga er lykilatriði í heimildavinnu.
Þetta er sérstaklega mikilvægt þegar leitað er á Internetinu, t.d. í leitarvél á borð við Google. Á meðan námsbækur og vísindatímarit hafa yfirleitt farið í gegnum ritstýringu og ritrýni er óvíst með slíkt þegar kemur að efni á Internetinu. Það er því gott að huga sérstaklega vel að efni sem sótt er á vefsíður og nota eftirtalin atriði til að leggja mat á það:
1. Hvenær birtust upplýsingarnar
- Eru þær nýjar?
- Hafa þær verið endurskoðaðar eða uppfærðar?
- Kallar viðfangsefnið á nýjar upplýsingar eða duga eldri allt eins vel?
- Virka krækjur á síðunni og á hvers konar efni vísa þær?
2. Hafa upplýsingarnar vægi fyrir þína rannsókn/verkefni?
- Tengjast upplýsingarnar viðfangsefninu eða svara þær spurningu þinni?
- Hverjum eru upplýsingarnar ætlaðar?
- Gætir þú fundið öruggari upplýsingar til að nota í staðinn, m.t.t. fræðilegra gæða?
3. Hver ber ábyrgð á efninu?
- Hver er höfundur/útgefandi?
- Hefur höfundur sérfræðiþekkingu á viðkomandi efni, hefur hann skrifað meira um það?
- Hvaða stofnun tengist hann eða starfar hjá?
- Er vefurinn sem birtir efnið traustur, t.d. háskólastofnun eða önnur menntastofnun, opinber stofnun, félagasamtök eða er um fyrirtæki að ræða? Endingar vefslóða gefa vísbendingu um þetta (.edu = menntastofnun, .gov = opinber stofnun, .org = félagasamtök, .com = fyrirtæki).
- Eru upplýsingar um tengilið á síðunni og hægt að setja sig í samband við viðkomandi, t.d. útgefanda eða höfund?
4. Er umfjöllunin áreiðanleg og rétt?
- Er vitnað til heimilda?
- Hefur efnið verið ritrýnt?
- Er hægt að sannreyna upplýsingarnar?
- Hvernig er framsetning, t.d. stafsetning og málfar?
- Hver er tilgangur viðkomandi vefs (að fræða, persónuleg skoðun, selja vöru eða þjónustu?